.




http://i1013.photobucket.com/albums/af256/phuongdo9090/Avata%20-%20hoa/EntrymusicDung08.png?t=1306068513

BÚN SỨA NHA TRANG !!!


 

Không phải mực , không phải cá, bún sứa mới chính là đặc sản của thành phố biển Nha Trang.
Bún sứa có mặt ở nhiều nơi nhưng ở Nha Trang là nổi tiếng nhất. Nguyên do không chỉ vì nơi đây có nguồn nguyên liệu dồi dào mà còn vì hương vị mặn mà rất đặc trưng.
Nguyên liệu làm món này là loại sứa nhỏ bằng hai đến ba đốt tay, màu trắng đục, thành khá dày. được ngư dân vớt lên từ các hòn đảo trong vịnh nên loại sứa dùng nấu bún đảm bảo chất lượng, không bị lẫn lộn với các loại sứa gây ngứa mà khi tắm biển, đôi lúc ta gặp phải.
Sứa ăn được có hai loại.
Sứa tai và sứa chân. Sứa tai có dạng hình nấm, mập căng. Trong khi đó, ở sứa chân, phần tua phía dưới có dạng sợi, dai và giòn hơn.
Vừa bắt lên, ngay khi sứa còn ở ngoài biển, ngư dân đã chà sạch phần nhớt nên loài vật này ngả màu xanh pha tím, rất đẹp. Về đến nhà, người ta giã lá ổi( có chất chát) hoặc phèn chua, cho vào ngâm để sứa xe lại. Vài giờ đồng hồ sau, sứa được vớt ra, sả nước lạnh thật kĩ rồi cắt thành miếng nhỏ.
Thân sứa mềm, tuy vậy nhai sống bạn sẽ thấy giòn, sần sật, lúc đầu lạ nhưng ăn nhiều sẽ thích thú.
Món bún này, ngoài nguyên liệu chính là sứa còn có chả cá, tôm... và một số gia vị khác tạo nên nhiều hương vị trong một tô.
Chả cá và nước dùng được làm từ nguyên liệu có sẵn trong vùng như các loại cá thu,liệt,đối,chuồn,nhồng.Người ta cắt cá ra từng lát rồi xay nhuyễn .Sau đó vò viên hay ép dẹp, cắt nhỏ.
Nhấm nháp đặc sản này,bạn sẽ cảm nhận được độ dai của sứa,vị mặn của biển,cay nồng của ớt,chua của chanh...Tất cả cùng hòa quyện vào nhau,tạo thành món ăn độc đáo.
Không quá cầu kỳ , chẳng đắt đỏ nhưng mặn mà, khó quên...!


 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét